Ẩm thực

10 thực phẩm tốt cho mắt giúp mắt sáng khỏe – Bệnh Viện Mắt Sài Gòn

BÁNH MRO xin gửi đến quý độc giả bài viết 10 thực phẩm tốt cho mắt giúp mắt sáng khỏe – Bệnh Viện Mắt Sài Gòn.

XEM VIDEO 10 thực phẩm tốt cho mắt giúp mắt sáng khỏe – Bệnh Viện Mắt Sài Gòn tại đây.

1. Rau bina, rau xanh

Để cải thiện thị lực, bạn phải thường xuyên ăn rau bina và các loại rau xanh khác, chẳng hạn như cải xoăn, rau cải xanh. Rau bina chứa vitamin A, lutein, zeaxanthin và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho mắt.

Vitamin A giúp bảo vệ giác mạc, lutein bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia UV và zeaxanthin hỗ trợ phát triển thị lực. Cách tốt nhất để ăn rau bina là uống một ly nước ép rau bina mới xay mỗi ngày trước khi ăn sáng.

Bạn đang xem: ăn gì sáng mắt

2. Cá hồi

dinh dưỡng phòng bệnh ở mắt

Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa mất thị lực. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa khô mắt.

Có thể bạn quan tâm: 4 món mắm cá linh kho đậm đà, thơm ngon

Axit béo omega-3 cũng giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Để hấp thụ tối đa axit omega-3, hãy ăn cá hồi hai lần một tuần. Ngoài cá hồi, các loại cá nước lạnh khác giúp duy trì sức khỏe của mắt bao gồm cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ.

3. cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene, một tiền chất của vitamin A. Vitamin A ngăn ngừa bệnh quáng gà, giúp tăng cường sức khỏe giác mạc, và bảo vệ các tế bào trong mắt và khắp cơ thể.

XEM THÊM:  Cách nấu lẩu ốc thơm ngon đúng cách, không tanh tại nhà - DAOHAISAN

Cà rốt cũng chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố trong võng mạc (các tế bào hình bầu dục màu vàng gần trung tâm của võng mạc). Điều này giúp bảo vệ võng mạc và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Cà rốt cũng rất giàu chất xơ và kali.

4. Việt quất

thực phẩm tốt cho mắt

Ăn quả việt quất rất tốt cho các mạch máu trong mắt

Quả việt quất hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hoá, chống viêm, ổn định collagen, bảo vệ mạch. Ăn quả việt quất thường xuyên cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt.

Quả việt quất cũng chứa anthocyanins, giúp giảm huyết áp và viêm nhiễm, đồng thời ngăn ngừa tắc nghẽn trong các động mạch cung cấp oxy cho võng mạc. Ngoài quả việt quất, tôi thường ăn quả mâm xôi, dâu tằm và dâu tây.

5. Khoai lang

Khoai lang rất giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng cần thiết cho mắt. Vitamin A cải thiện thị lực và cũng ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và bệnh tăng nhãn áp. Vitamin A cũng hạn chế tình trạng khô mắt và bảo vệ mắt khỏi các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và vi rút gây ra.

Khoai lang cũng rất giàu beta-carotene, kali và chất xơ. Có khoảng 400 loại khoai lang khác nhau, và chúng có thể được nướng, chiên hoặc luộc theo nhiều cách khác nhau.

XEM THÊM:  Cách làm gà xào sả ớt cay thơm nồng, ngon miệng tại nhà

6. Ớt

Tất cả các loại hạt tiêu xanh, đỏ, vàng, cam và thậm chí tím, nâu và đen đều rất tốt cho sức khỏe của mắt. Ớt là một trong những nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào nhất. Vitamin A giúp duy trì thị lực và vitamin C bảo vệ mắt khỏi bệnh đục thủy tinh thể.

Ngoài ra, ớt cũng rất giàu vitamin b6, lutein, zeaxanthin, beta-carotene và lycopene. Tất cả những chất dinh dưỡng này đều cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể của mắt.

7. Quả óc chó

thực phẩm tốt cho mắt

Ăn nhiều quả óc chó giúp tăng cường lượng omega-3 cho mắt và cơ thể

Xem thêm: Bỏ túi cách nấu thịt lợn giả cầy miền Bắc chuẩn vị – Digifood

Óc chó chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt. Ngoài ra, quả óc chó chứa chất chống oxy hoá, kẽm và vitamin E, giúp chống viêm và bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

Ngoài quả óc chó, bạn có thể ăn các loại hạt khác, chẳng hạn như hạnh nhân, hạt lanh và đậu phộng. Ăn một nắm quả óc chó mỗi ngày có thể cải thiện sức khỏe của mắt và bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi nhiều loại vấn đề thị lực khác nhau.

8. Bơ

Quả bơ cũng rất tốt cho mắt. Bơ có chứa lutein, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác do tuổi tác. Chúng cũng chứa beta-carotene và vitamin B6, C và E, cần thiết cho thị lực tốt và bảo vệ mắt khỏi tác hại của quá trình oxy hóa có thể dẫn đến suy giảm thị lực.

XEM THÊM:  Kinh nghiệm hữu ích: Phượt đảo Thạnh An Cần Giờ &quotchơi thả phanh&quot

9. Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu vitamin b2. Thiếu vitamin B2 có thể làm cho mắt nhạy cảm với ánh sáng, có thể gây viêm, mờ mắt và mỏi mắt. Vitamin B2 cũng có thể ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể hoặc trì hoãn quá trình đục thủy tinh thể do tuổi già.

Bông cải xanh cũng chứa các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, vitamin A cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Để có giá trị dinh dưỡng tối đa, hãy ăn bông cải xanh sống như một loại nước sốt salad hoặc sinh tố.

10. Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin C, giúp ngăn ngừa viêm mắt. Các chất chống oxy hóa khác nhau có trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và các khuyết tật về thị lực. Ăn dâu tây hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt do tuổi tác.

Xem thêm: Cách chăm sóc khi bị cận thị

Xem thêm: Món ngon Sài Gòn? Top 69 quán ăn ngon nhất định PHẢI THỬ!!!

Nguồn: banhmro.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button