Ăn ngô có giảm cân được không? | Vinmec

1.1. Hàm lượng calo vừa phải

Ngô rất có lợi cho sức khỏe, ngô rất giàu lutein và zeaxanthin, hai chất phytochemical giúp thúc đẩy thị lực khỏe mạnh. So với các loại rau khác, ngô ngọt có lượng calo vừa phải với 96 calo trên 100 gam.

là một loại ngũ cốc , bỏng ngô ít calo với 62 calo mỗi khẩu phần. Kích thước trung bình của bỏng ngô là khoảng 200 gram. Lượng calo cần thiết cho quá trình trao đổi chất lành mạnh và lượng calo hàng ngày được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị là 1.600 đến 2.400 calo đối với phụ nữ trưởng thành và 2.000 đến 3.000 calo đối với nam giới, tùy thuộc vào độ tuổi.

1.2. ít chất béo

Ngô ngọt nấu chín có tổng lượng chất béo thấp là 1,5 gram, khoảng 2% giá trị khuyến nghị của một người là 25 đến 35% lượng calo hàng ngày. Trong số đó, hàm lượng chất béo bão hòa chiếm ít nhất 0,2 gam.

Bắp rang bơ chỉ chứa 0,6 gam chất béo trong mỗi 2 cốc, nhưng việc nghiền bỏng ngô với bơ có thể bổ sung thêm chất béo và calo đáng kể. Thử hương liệu bằng gia vị, thảo mộc hoặc men dinh dưỡng để giữ chất béo ở mức tối thiểu.

Bạn đang xem: ăn ngô luộc có béo không

1.3. Nguồn năng lượng của carbohydrate

Carbohydrate trong ngô ngọt là loại carbohydrate phức tạp, lành mạnh có nguồn gốc từ thực vật, rất quan trọng trong chế độ ăn uống để sản xuất năng lượng cần thiết cho các quá trình khác nhau, quá trình trao đổi chất và cơ thể. Carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho não, tim, thận và hệ thần kinh. Lượng carbohydrate khuyến nghị hàng ngày là 130 gram. Ngô ngọt cung cấp 19 gam carbohydrate tổng trên 100 gam; bỏng ngô có 12,4 gam trên 2 cốc.

XEM THÊM:  Cách sơ chế nấm đông cô và những món ngon từ nấm đông cô

1.4. Hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa

Xem thêm: Bột Bắp Là Gì? Bột Bắp Có Phải Bột Năng Không?

Chất xơ rất quan trọng đối với sức khỏe tiêu hóa và đặc biệt hữu ích cho những người đang cố gắng giảm cân. Ngô ngọt và bỏng ngô cung cấp 10% DV cho mỗi người chỉ trong 2,4 gram.

Chất xơ trong ngô ngọt nổi tiếng là khó tiêu hóa, vì vậy nó là chất bổ sung hàng đầu giúp thức ăn đi qua dạ dày, ruột và ra ngoài. Điều này có thể giúp ngăn ngừa táo bón hoặc tiêu chảy và giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ hoặc bệnh túi thừa.

Ngoài ra, chất xơ có thể giúp cải thiện mức độ cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch chuyển hóa và đột quỵ, và thậm chí Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Hướng dẫn Chế độ ăn uống khuyến nghị rằng mọi người nên có từ 22,4 đến 33,6 gam chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ, tùy thuộc vào giới tính và độ tuổi của họ.

1.5. Vị ngọt của ngô

Xem thêm: Cách Làm Bò Nướng Lá Lốt Đơn Giản Tại Nhà

XEM THÊM:  Top 40 Món ngon Quận 10 (TP.HCM) NGON không nên bỏ qua

Vì ngô ngọt được thu hoạch non nên hạt chứa nhiều đường hơn tinh bột. Mặc dù số lượng khác nhau tùy theo giống, ngô ngọt chứa 4,5 gam đường trên 100 gam. Đó là ít hơn một nửa lượng đường trong một quả chuối và ít hơn một phần ba lượng đường trong một khẩu phần củ cải đường.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ và Hiệp hội Đột quỵ cho biết: Thật vậy, ăn quá nhiều đường khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh, béo phì, tiểu đường, lipid máu cao và sâu răng. / b>. Nhưng ăn quá nhiều đường thường là do thêm đường trong thực phẩm chế biến sẵn hoặc từ đường ngô có hàm lượng fructose cao.

Các mối nguy hiểm của lượng đường bổ sung dư thừa thường không áp dụng cho việc tiêu thụ đường fructose tự nhiên có trong ngô và các loại rau khác như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Rất khó để ăn nhiều ngô hơn mức giới hạn đường hàng ngày. Các hướng dẫn về chế độ ăn uống khuyến nghị rằng bạn không nên tiêu thụ quá 10% lượng calo hàng ngày từ các loại đường bổ sung.

XEM THÊM:  Canh khoai mỡ tôm khô ăn cả tô cũng chẳng no

1.6. Giúp tăng mật độ xương

Ngô là một nguồn magiê tự nhiên tốt, với ngô ngọt cung cấp 26 mg mỗi 100 gam và bỏng ngô cung cấp 21 mg mỗi khẩu phần. Khoảng 50 đến 60 phần trăm magiê của cơ thể được tìm thấy trong xương của chúng ta, do đó, một chế độ ăn giàu magiê đã được chứng minh là làm tăng mật độ xương – thước đo sức mạnh của xương – và có thể giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương . dành cho phụ nữ sau mãn kinh.

Kali trong ngô ngọt – 218 mg trên 100 g – cũng rất quan trọng đối với sức khỏe của xương bằng cách tăng mật độ khoáng của xương. Bỏng ngô chứa 48 mg mỗi khẩu phần. Theo Viện Y tế Quốc gia, ăn quá ít kali có thể làm cạn kiệt canxi trong xương của chúng ta. Ngoài ra, cơ thể bạn cần kali cho chức năng thận và tim bình thường, co cơ và dẫn truyền thần kinh.

Có thể bạn quan tâm: cách làm món bò kho bánh mì

Viết một bình luận