7 công dụng tuyệt vời của rau lang và những lưu ý cần tránh

Rau khoai lang là loại rau thường được trồng ở sau nhà và rất dễ “đổ bệnh”. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của loại cây này mà bạn có thể chưa biết.

Thông thường, nhiều người chỉ biết đến khoai lang, nhưng ít ai biết rằng rau khoai lang cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có thể so sánh với rau mồng tơi. So với khoai lang, đây là một nguồn vitamin dồi dào vì chúng chứa nhiều vitamin b10 gấp 10 lần, vitamin c gấp 5 lần và vitamin b6 gấp 3 lần. Hơn nữa, nhiều loại rau khoai lang còn chứa một loại vitamin có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe của khoai lang có thể bạn chưa biết.

Rau khoai lang có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của bạnRau khoai lang có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của bạn

Bạn đang xem: Bo trong lang rau

Khoai lang là gì?

Khoai lang có tên gọi khác là thử cam … là phần thân và lá của cây khoai lang, là một loại cây thảo, củ là loại củ quen thuộc. Thuộc tiếng Việt.

Rau lang là rau gì?

Tương tự như các loại rau khác, khoai lang có thể chế biến thành các món ăn quen thuộc như xào, luộc, nấu canh, … vừa tiện lợi vừa tốt cho sức khỏe.

Nói chung, khoai lang là một vị thuốc nam trung tính, không độc, có chức năng chăm sóc sức khỏe, cải thiện túi mật, cải thiện thị lực và chữa bệnh vàng da. …

Trong y học hiện đại, khoai lang chứa nhiều vitamin c, vitamin b6, riboflavin … Những chất dinh dưỡng này tương tự như khoai lang.

2 Giá trị dinh dưỡng của khoai lang

Giá trị dinh dưỡng của rau lang

Theo nghiên cứu, 100g khoai lang chứa các chất dinh dưỡng sau:

3 lợi ích sức khỏe hàng đầu của khoai lang

Phòng ngừa bệnh tim

Nhiều người bị đau tim do vôi hóa mạch máu, một quá trình hình thành mảng bám trong mạch máu. Vitamin k được biết đến là yếu tố hạn chế trong quá trình này, và bạn có thể hấp thụ đầy đủ vitamin k vào cơ thể bằng cách tiêu thụ rau khoai lang.

XEM THÊM:  Cách nấu gà tiềm thuốc bắc ngon, bổ dưỡng, đơn giản tại nhà

Giảm nguy cơ loãng xương

Ở phụ nữ sau mãn kinh, có nguy cơ bị loãng xương do mất cân bằng canxi trong xương. Bổ sung vitamin K từ rau khoai lang sẽ giúp bạn cân bằng lại hàm lượng canxi trong xương. Ngoài ra, vitamin D, khi kết hợp với vitamin K, có thể giúp những người bị gãy xương phục hồi nhanh hơn.

Việc ăn rau khoai lang có khả năng giúp bạn giảm nguy cơ loãng xươngViệc ăn rau khoai lang có khả năng giúp bạn giảm nguy cơ loãng xương

Giúp đông máu và giảm đau bụng kinh

Xem thêm: Cách làm bò sốt hàu phô mai như ở quán cực hấp dẫn lại giàu dinh dưỡng

Ngoài những tác dụng kể trên, vitamin K còn có khả năng hỗ trợ quá trình đông máu, từ đó giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi vết thương, cũng như giảm đau bụng kinh và hội chứng tiền kinh nguyệt. > b> Ngoài ra, nếu cơ thể thiếu vitamin K, trẻ sơ sinh cũng bị chảy máu. Bạn có thể bổ sung đầy đủ vitamin K bằng cách ăn rau khoai lang thường xuyên.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Vitamin k được đánh giá về khả năng hạn chế nguy cơ ung thư của cơ thể chúng ta. Ngoài ra, vì đây là chất chống oxy hóa nên nó cũng hạn chế sự hình thành các tổn thương DNA, là nguyên nhân gây ung thư.

Một nghiên cứu cho thấy chức năng gan ở bệnh nhân ung thư gan được cải thiện đáng kể khi bổ sung vitamin K thường xuyên.

Việc ăn rau khoai lang sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ bị ung thưViệc ăn rau khoai lang sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ bị ung thư

Phòng ngừa huyết khối

Nếu quá trình đông máu trong cơ thể bị rối loạn, cơ thể chúng ta có thể bị chảy máu đột ngột. Vì vậy, bổ sung thêm vitamin K sẽ giúp cơ thể hạn chế sự hình thành cục máu đông đột ngột.

Ngăn ngừa suy giảm nhận thức

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí ncbi của Đại học Montreal cho thấy rằng vitamin K tham gia vào quá trình tổng hợp sphingolipid, một thành phần quan trọng của màng tế bào não. Rối loạn điều hòa sphingolipid cũng có thể góp phần gây ra bệnh Alzheimer hoặc suy giảm nhận thức và thoái hóa thần kinh. Vì vậy, bạn nên bổ sung vitamin K từ rau khoai lang để ngăn ngừa tình trạng suy giảm nhận thức này nhé!

XEM THÊM:  10 tác dụng thần kỳ của nước gạo lứt rang khi uống mỗi ngày

Giảm viêm

Vì rau khoai lang chứa nhiều vitamin mà còn là chất chống oxy hóa tốt, nên ăn nhiều khoai lang sẽ hạn chế được các gốc tự do trong cơ thể, do đó làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

Việc tiêu thụ rau khoai lang có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạnViệc tiêu thụ rau khoai lang có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn

4 lưu ý khi ăn củ cải đường

Không nên ăn quá nhiều khoai lang: Khoai lang chứa nhiều canxi, ăn thường xuyên sẽ khiến dư thừa canxi và dễ dẫn đến sỏi thận.

lưu ý khi ăn rau lang

Tuyệt đối không được ăn khoai lang khi đói : Các thành phần có trong củ cải đường nếu ăn lúc đói sẽ làm giảm lượng đường trong máu, có hại cho sức khỏe.

Nên ăn khoai lang nấu chín: Khoai lang chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa nhưng không nên ăn sống vì có thể gây táo bón mà nên nấu chín. hoặc chiên trước khi ăn. .

Nên kết hợp với các thực phẩm khác: Nên kết hợp với các thực phẩm khác như thịt lợn, tỏi… để cơ thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Bà bầu ăn khoai lang được không?

Câu trả lời là có . Phụ nữ mang thai nên ăn khoai lang vì những lý do sau:

Có thể bạn quan tâm: Lá húng chanh và lợi ích cực tốt cho sức khỏe từ chúng

Bà bầu ăn được rau lang không?

Củ cải đường có chứa thành phần giúp ngăn ngừa cao huyết áp và chứng tăng huyết áp khi mang thai, được coi là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm. Vì lý do này, các bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai nên bổ sung khoai lang vào chế độ ăn uống của mình.

XEM THÊM:  Cách sử dụng sâm hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Chất xơ dễ tiêu hóa trong khoai lang là nguyên liệu giúp bà bầu chống táo bón hiệu quả.

Vì có thành phần giúp ổn định lượng đường trong máu nên khoai lang có thể giúp bà bầu ngăn ngừa bệnh tiểu đường khi mang thai. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý khi mang thai nên hạn chế ăn khoai lang, vì đây là loại thực phẩm chứa nhiều đường.

6 món ngon từ khoai lang

Khoai lang xào tỏi

Món ăn quen thuộc nhất có lẽ là khoai lang chiên tỏi bằm, khoai lang chiên thịt thơm ngon hấp dẫn.

& gt; & gt; Một cách tuyệt vời để làm món xào tỏi xanh giòn và ngon

Rau lang xào tỏi

Khoai lang luộc

Món ăn này siêu dễ làm, chỉ cần lấy ngọn và lá non của khoai lang, rửa sạch rồi đun sôi là bạn đã có ngay một đĩa khoai lang luộc xanh mướt hấp dẫn. Bạn có thể chấm với nước mắm, hoặc chao đều hấp dẫn.

Rau lang luộc

Súp củ cải tôm

Món súp dễ làm và giàu chất dinh dưỡng. Bạn chỉ cần lật tôm cho chín sau đó cho nước vào đun sôi, tiếp tục cho khoai lang vừa ăn. Khi nước sôi, bạn đã có ngay một bát súp nguội.

Khoai lang có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng tốt nhất chúng nên ăn ở mức độ vừa phải và kết hợp tốt với các loại thực phẩm khác. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây, bạn sẽ sẵn sàng bổ sung thêm nhiều món ăn làm từ rau khoai lang vào bữa ăn chính của gia đình mình.

Mua rau xanh tươi ngon tại Green Store:

& gt; & gt; Một cách tuyệt vời để làm món xào tỏi xanh giòn và ngon

& gt; & gt; Bí quyết vàng giúp khoai lang không bị thâm đen sau khi luộc

& gt; & gt; Công dụng của khoai tím không phải ai cũng biết

Kinh nghiệm hoặc lĩnh vực xanh

Có thể bạn quan tâm: Cách nấu lẩu gà đậm đà thơm ngon đúng điệu

Viết một bình luận