Ẩm thực

Các cách uống rượu bia không say, không đỏ mặt trong ngày Tết

BÁNH MRO xin gửi đến quý độc giả bài viết Các cách uống rượu bia không say, không đỏ mặt trong ngày Tết.

XEM VIDEO Các cách uống rượu bia không say, không đỏ mặt trong ngày Tết tại đây.

1. Trước khi tham gia bữa tiệc

Ăn thực phẩm giàu chất béo

Thực phẩm chứa nhiều chất béo sẽ tạo thành một lớp màng trên niêm mạc dạ dày và ruột của bạn. Lớp màng này làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào máu của bạn, giúp bạn say lâu hơn và có nhiều thời gian hơn. Gan chuyển hóa rượu. Cồn hóa. Vì vậy, trước khi dự tiệc, bạn nên ăn một số đồ ăn béo như phomai, bơ… giúp giảm tác hại của rượu bia đối với cơ thể.

Bạn đang xem: Cách chống say rượu trước khi uống

Ăn thực phẩm giàu chất béo

Ăn bánh mì nướng

Thành phần cacbon trong bánh mì sẽ hấp thụ một phần rượu, giúp bạn uống lâu hơn.

Ăn bánh mì nướng

Uống sữa

Sữa giúp hạn chế quá trình chuyển hóa acetaldehyde, hạn chế quá trình hấp thụ cồn vào máu, làm chậm quá trình hấp thụ cồn trong cơ thể, bảo vệ và giảm kích ứng của cồn đối với dạ dày.

Uống sữa

Sử dụng vitamin và chất chống oxy hóa

Bổ sung vitamin tổng hợp có chứa chất chống oxy hóa trước khi uống rượu, bia cũng là một biện pháp chống say hiệu quả.

Dùng vitamin và các loại chất chống oxy hóa

Ăn cơm

Ăn 1 chén cơm trước bữa tiệc có thể giúp rượu không tiếp xúc với niêm mạc dạ dày và ruột, do đó kéo dài thời gian uống rượu.

XEM THÊM:  15 Món Cơm Trưa Văn Phòng Đơn Giản, Dễ Làm Theo Tuần

Ăn cơm

Ăn sữa chua

Sữa chua chứa nhiều rau lợi nên sữa chua lưu lại trong dạ dày càng lâu sẽ giúp giảm nồng độ cồn, bảo vệ dạ dày hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm: Bí quyết nấu cháo thơm ngon, nhanh nhừ, không dính nồi

Ăn sữa chua

2. Khi tham gia bữa tiệc

Trong một bữa tiệc, có nhiều cách để làm cho cơn say của bạn kéo dài hơn và làm cho nó nhẹ hơn. Bạn nên tham khảo một trong các phương pháp sau:

Uống từ từ

Để gan có thời gian chuyển hóa chất cồn, bạn nên uống thật chậm, vừa để cảm nhận hương vị của thức uống, vừa giảm tác hại của bia, rượu đối với cơ thể.

Uống chậm

Uống và ăn

Hầu hết các trường hợp say là do cơ thể thiếu nước. Uống nước lọc hoặc các loại nước hoa quả có thể giúp làm loãng nồng độ cồn trong máu và kéo dài thời gian cồn tấn công cơ thể.

Uống rượu xen kẽ nước lọc và ăn đồ ăn

Chọn đồ uống có cồn nhẹ

Nếu bạn không quen uống rượu thì nên chọn đồ uống có nồng độ cồn thấp, hơn là rượu bia, rượu, … Nồng độ cồn càng cao càng dễ say và say cũng sẽ khó khăn. Mất nhiều hơn.

Chọn đồ uống có nồng độ cồn nhẹ

Không trộn rượu và nước có ga

Một số người có thói quen pha rượu với nước có ga, điều này có hại vì khi pha, bọt khí trong nước có ga sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ cồn vào máu, khiến tôi uống nhanh hơn.

XEM THÊM:  Cách nấu nui gà đầy dinh dưỡng cho bữa sáng

Không trộn lẫn nhiều loại rượu bia và nước có gas

Không hút thuốc khi uống rượu

Hút thuốc cũng là một chất làm tăng tốc độ hấp thụ rượu vào cơ thể. Ngoài ra, hút thuốc lá có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư phổi.

Không hút thuốc khi đang trên bàn nhậu

Tránh các loại cocktail có caffeine

Các loại cocktail hỗn hợp rất tuyệt vời nhưng khiến cơ thể mất nhiều nước hơn, tăng cảm giác buồn nôn và chóng mặt, khiến bạn ngày càng say hơn.

Tránh những ly cocktail hỗn hợp có chất caffeine

3. Mẹo giúp bạn tránh mệt mỏi do rượu

Xem thêm: [HẠ NHIỆT] ngày hè với cách nấu nha đam đường phèn không bị đắng

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt và mệt mỏi sau khi uống rượu, đây là một số mẹo để giảm thiểu điều này.

Ngủ

Khi say, cơ thể bạn cần thời gian để phục hồi, vì vậy ngủ là cách tốt nhất để làm điều đó. Trước khi đi ngủ, bạn nhớ đắp chăn ấm cho mình đề phòng bị cảm, nhức đầu thì đắp khăn mát lên trán.

Ngủ

Uống nhiều nước hơn

Uống nước lọc hoặc nước trái cây, nước dừa, v.v. mỗi khi thức dậy để bù lại lượng nước đã mất, vì mất nước là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn say.

XEM THÊM:  12 cách làm nước chấm thịt nướng BBQ siêu ngon, chấm gì cũng hợp - ALONGWALKER

Sau khi thức dậy, hãy nạp năng lượng bằng thức ăn lỏng để cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn.

Uống nhiều nước

Bổ sung khoáng chất và vitamin

Nếu bạn bị nôn sau khi uống rượu, điều đó có nghĩa là cơ thể bạn đã mất cả nước và một lượng muối khoáng và vitamin nhất định. Hãy bổ sung thêm muối khoáng và vitamin để không bị mất sức, mệt mỏi.

Bạn cũng có thể ăn một số loại trái cây giàu kali và vitamin C như cam, dưa đỏ, dưa gang, dưa hấu, bơ, mơ, bưởi … để thay thế lượng kali đã mất và phục hồi nó. cơ thể nhanh hơn.

Bổ sung muối khoáng và vitamin cho cơ thể

Uống cà phê

Sau khi tỉnh dậy sau cơn say, một tách cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo và giảm đau đầu.

Uống cà phê

Ăn trứng

Chất cysteine ​​trong trứng giúp phân hủy lượng cồn còn lại trong cơ thể, vì vậy hãy ăn trứng khi bạn thức dậy với cảm giác nôn nao.

Ăn trứng

Các cách uống rượu bia không say, không đỏ mặt trong ngày TếtTrên đây là một số cách để giảm say rượu, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong dịp Tết này nhé!

Xem thêm: 4 loại hạt giống làm rau mầm dễ trồng, bổ dưỡng cho sức khỏe | Lisado

Nguồn: banhmro.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button