Ẩm thực

Rau chân vịt là gì? Thực đơn món ăn từ rau bina hấp dẫn Bếp Trưởng

BÁNH MRO xin gửi đến quý độc giả bài viết Rau chân vịt là gì? Thực đơn món ăn từ rau bina hấp dẫn Bếp Trưởng.

XEM VIDEO Rau chân vịt là gì? Thực đơn món ăn từ rau bina hấp dẫn Bếp Trưởng tại đây.

Ẩm thực Việt Nam không còn xa lạ với món rau muống. Cải bó xôi có vị ngọt, tính mát, có thể chế biến thành nhiều món ngon, cải bó xôi được rất nhiều người yêu thích. Loại rau này không chỉ ngon mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Rau chân vịt là gì?

Rau bina thuộc họ rau dền, tên khoa học là rau bina, có nguồn gốc từ miền Trung và Tây Nam Á. Các nhà khoa học tin rằng rau chân vịt đã được người Ba Tư trồng từ hàng nghìn năm trước. Sau đó nó được du nhập vào Trung Quốc khoảng 1.500 năm trước, và đến Châu Âu khoảng vài trăm năm trước.

Bạn đang xem: Cách nấu rau chân vịt

Rau chân vịt trong tiếng Anh là rau bina, ngoài ra còn có các tên khác như rau chân vịt, rau chân vịt, rau chân vịt, v.v. Ngày nay, cải bó xôi đã trở thành một loại thực phẩm quen thuộc trên toàn thế giới. Chúng được dùng để chế biến các món ăn ngon như salad, súp, xào, súp, trứng bác …

Lợi ích của việc ăn rau bina

Rau bina chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như kali, kẽm, magie, sắt, canxi … Ngoài ra, trong rau bina còn có nhiều loại vitamin, có thể gọi là vitamin a, b6, c, k, b1, b2, Folic acid, niacin… Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (usda), 100g cải bó xôi chứa 28,1µg vitamin C. Số tiền này bao gồm khoảng 34% nhu cầu hàng ngày được đề nghị của mỗi người.

Rau bina cung cấp cho người dùng nhiều lợi ích sức khỏe không ngờ. Loại rau xanh này rất bổ dưỡng và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Bên cạnh cải bó xôi, có rất nhiều loại thực phẩm có thể tăng cường sức đề kháng và giúp bạn trẻ đẹp hơn.

Lợi ích cho não : Rau bina được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Vì trong rau bina có chứa axit folic, vitamin a, vitamin b6, vitamin c và các chất chống oxy hóa khác, có tác dụng ngăn ngừa sự suy giảm chức năng thần kinh của con người một cách rõ rệt.

XEM THÊM:  Tác dụng phụ của hoa hòe - Dược Liệu Hòa Bình

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, sỏi thận, ung thư, đau tim, đột quỵ : Giàu vitamin và khoáng chất có lợi như axit folic, vitamin c, vitamin A, canxi, sắt, … chất có thể giúp bạn bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, sỏi thận, ung thư, tim mạch, đột quỵ …

<3 bệnh nguy hiểm liên quan đến mắt.

Chống loãng xương : Vitamin K trong rau bina có thể giúp điều trị và ngăn ngừa loãng xương. Ăn rau chân vịt hàng ngày cũng có thể ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Hỗ trợ giảm cân : Rau bina chứa ít chất béo và calo, rất tốt cho việc giảm cân và giảm béo trở lại. 1 chén rau bina tươi chỉ chứa khoảng 7 calo, 1 gam protein, 1 gam carbohydrate và 0,7 gam chất xơ.

Thực đơn rau bina

Nếu yêu thích loại rau này và muốn sử dụng chúng để làm phong phú thêm thực đơn của mình thì hướng dẫn cách làm món ngon từ rau mồng tơi dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Súp rau bina kiểu Âu (Khai vị)

Có thể bạn quan tâm: Bí quyết ướp vịt quay ngon không phải ai cũng biết

Thành phần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button