11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần

Để giảm cân và thay thế cơm trắng trong bữa ăn hàng ngày, khoai lang là lựa chọn hàng đầu. Thực phẩm này dễ chế biến, có thành phần dinh dưỡng cân bằng và đặc biệt giàu chất xơ. Hãy cùng tìm hiểu 11 cách giảm cân bằng khoai lang tốt nhất nhé!

11 cách giảm cân hiệu quả

Giảm cân với khoai lang và trứng

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 1

Bạn đang xem: Giảm cân với khoai lang

Khoai lang và trứng là một sự kết hợp đốt cháy chất béo rất hiệu quả. Trong khi khoai lang bổ sung tinh bột và chất xơ tốt thì trứng lại là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ bắp. Bữa cơm có khoai lang và trứng luộc thì có lẽ bạn không cần ăn thêm cơm. Chỉ cần bổ sung rau xanh cho bữa ăn giảm cân giàu dinh dưỡng, ít calo. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi cách chế biến để có vị lạ miệng như khoai lang nướng, khoai lang luộc nấu canh, trứng chiên …

Giảm cân với khoai lang và chuối

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 2

Chuối và khoai lang đều là những thực phẩm chứa nhiều đường, đặc biệt là chuối già, chín và khoai lang. Vì vậy, nếu muốn giảm cân bằng chuối và khoai lang, bạn nên chọn cách ăn theo từng bữa. Ví dụ, nếu bạn ăn khoai lang vào bữa sáng, bạn nên ăn chúng vào bữa ăn nhẹ hoặc bữa trưa để tránh cung cấp cho cơ thể quá nhiều calo cùng một lúc. Ngoài ra, hai loại thực phẩm này cung cấp cho cơ thể một nguồn vitamin và khoáng chất rất cân bằng.

Giảm cân bằng khoai lang và sữa không đường

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 3

Một sự kết hợp “chống nhàm chán” khác cho thực đơn giảm cân là khoai lang và sữa không đường. Carbohydrate hấp thụ chậm trong khoai lang và protein hoàn chỉnh trong sữa sẽ giúp bạn no lâu hơn, giảm bớt thức ăn trong phần còn lại của bữa ăn. Bạn có thể ăn 2-3 bữa khoai lang sữa tươi không đường mỗi tuần vào bữa sáng, trưa hoặc tối. Bạn cũng có thể chế biến khoai lang nghiền và sữa tươi thành bánh để đổi vị.

Khoai lang luộc để giảm cân

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 4

Khoai lang luộc vẫn có ít calo nhất và hàm lượng chất xơ cao nhất so với các loại ngũ cốc nấu chín khác như ngô luộc, khoai tây luộc hoặc khoai mì luộc. Món ăn này hoàn toàn có thể thay thế cơm trong bữa ăn chính. Bạn nên ăn nhiều nhất 1 củ khoai tây luộc lớn (khoảng 200 gam) cho bữa ăn chính của mình. Kết hợp nó với rau, thịt luộc và các món ăn khác để cân bằng chất dinh dưỡng. Không chỉ có tác dụng giảm cân mà khoai lang luộc còn có tác dụng nhuận tràng, giúp bạn đi vệ sinh đều đặn hơn.

XEM THÊM:  Cách làm bò nướng muối ớt thơm ngon đúng chuẩn tại nhà

Nước đậu khoai lang giảm cân

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 5

Nước đậu nành (hoặc sữa đậu nành) cũng có thể được trộn với khoai lang để tạo thành một bữa ăn kiêng giàu chất dinh dưỡng. Cũng giống như sữa tươi, sữa đậu nành cũng rất giàu protein nhưng là protein thực vật. Tuy nhiên, loại protein này vẫn rất giàu axit amin thiết yếu, rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp. Thêm vào đó, vì những lợi ích có nguồn gốc từ thực vật, nước đậu nành cũng có hàm lượng cholesterol thấp hơn, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Đối với những người muốn giảm cân, khoai lang và nước đậu nành là một bữa sáng ngon miệng, chứa đầy năng lượng và dinh dưỡng.

Giảm cân với khoai lang và sữa chua

Xem thêm: Cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh an toàn, đúng cách

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 6

Sữa chua và khoai lang đều là những thực phẩm dễ tiêu hóa. Bạn có thể ăn khoai lang vào bữa chính, và sữa chua vào bữa phụ. Bạn cũng có thể trộn chúng bằng cách luộc khoai tây, cắt chúng thành món salad và thêm sữa chua làm nước sốt. Nên dùng sữa chua không đường hoặc ít đường để giảm lượng calo.

Giảm cân với khoai lang và ngô

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 7

Dễ dàng nhận thấy rằng cả ngô và khoai lang đều là thực phẩm giàu tinh bột. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể thêm cả hai vào chế độ ăn uống của mình. Nếu bạn đã có khoai lang cho bữa sáng, bạn có thể có ngô cho bữa trưa. Tuy nhiên, khi ăn một trong hai loại thực phẩm này cho bữa ăn chính, bạn nên hạn chế cơm. Nếu ăn, bạn cũng nên chọn loại gạo lứt giàu chất xơ. Ngoài ra, khoai lang và ngô cũng không nên ăn chung dễ khiến đường huyết tăng cao gây chướng bụng.

Khoai lang và cà phê để giảm cân

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 8

Cà phê có chứa caffein rất hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. Kết hợp với khoai lang thì hiệu quả giảm cân càng mạnh. Một củ khoai lang vừa với một tách cà phê ít đường vào buổi sáng không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn giúp tinh thần tỉnh táo và làm việc hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cách ăn khoai lang và uống cà phê khoảng 2-3 lần / tuần. Tuy nhiên, hãy nhớ hạn chế thêm đường và sữa vào cà phê của bạn. Nếu cảm thấy quá khó chịu khi uống, bạn có thể uống trà xanh để thay thế. Thức uống này cũng chứa caffeine, rất tốt cho việc giảm cân.

XEM THÊM:  Cách Làm Chả Cá Mối 🐠thơm ngon, vàng ruộm 🤗tại nhà

Khoai lang và ức gà để giảm cân

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 9

Khoai lang luộc và ức gà luộc đã trở thành “combo kinh điển” trong nhiều thực đơn ăn kiêng. Điều này là do cả hai loại thực phẩm này đều chứa ít calo và cholesterol. Ngoài ra, một loại cung cấp tinh bột tốt và loại kia giàu protein, vì vậy nó có thể cân bằng chất dinh dưỡng một cách hiệu quả. Đối với những người đam mê thể dục muốn xây dựng cơ bắp, khoai lang và ức gà cũng rất tốt. Bạn có thể ăn vào bữa trưa và bữa tối kết hợp với thêm whey protein để kích thích cơ bắp phát triển và đốt cháy chất béo.

Giảm cân với khoai lang và dưa chuột

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 10

Xem thêm: Cách giải rượu ngày Tết bằng mật ong đơn giản, nhanh và tốt nhất

Khoai lang và dưa chuột cùng nhau tạo nên một món salad ngon và tốt cho sức khỏe. Với việc cho thêm dưa chuột, món ăn sẽ đầy đủ chất xơ và nước. Cả hai loại thực phẩm này đều chứa ít calo, đặc biệt là dưa chuột. Trái cây này cũng có thể được sử dụng để giải độc hoặc ép nước, rất thích hợp cho một bữa ăn kiêng ít calo.

Giảm cân với khoai lang và yến mạch

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 11

Khoai lang và yến mạch có một điểm chung: Chúng đều giàu chất xơ và tinh bột hấp thụ chậm. Cả hai đều là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho gạo trắng. Bạn có thể xen kẽ hai món này như bữa ăn chính trong ngày, nhớ kết hợp thêm protein để cân bằng dưỡng chất.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang trong 1 tuần

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 12

Cách giảm cân với khoai lang rất đa dạng. Bạn có thể kết hợp chúng với nhiều loại thực phẩm khác nhau mà vẫn đảm bảo kết quả giảm cân, tiêu mỡ. Ngoài ra, khoai lang vừa rẻ, vừa ngon, chế biến đơn giản, nhanh chóng. Đây thực sự là “thực phẩm vàng” không thể thiếu trong bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào.

Tại sao khoai lang có thể giúp bạn giảm cân?

11 cách giảm cân bằng khoai lang đốt mỡ nhanh trong 1 tuần - Ảnh 13

Khoai lang là loại củ chứa nhiều tinh bột và đường, có vị rất ngọt và thường được ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Thoạt nhìn, món ăn này có vẻ không phù hợp với những người muốn giảm cân, những người phải cắt bỏ nhiều carbohydrate. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng khoai lang là thực phẩm giúp giảm cân rất tốt vì những lý do sau:

XEM THÊM:  Cách muối dưa kiệu ngon không hăng đơn giản cho ngày Tết

Khoai lang có nhiều chất xơ và ít calo

Chất xơ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, ngăn chặn cảm giác đói giữa các bữa ăn. Chất xơ cũng góp phần vào sự phát triển trơn tru của hệ vi khuẩn đường ruột, giúp ổn định hệ tiêu hóa. Trong khoai lang vàng thông thường, hàm lượng chất xơ trên 3%. Do chứa nhiều chất xơ nên khoai lang không có nhiều calo nên hoàn toàn có thể đáp ứng được chế độ ăn kiêng giảm cân.

Khoai lang chứa nhiều tinh bột

Tinh bột trong khoai lang là loại tinh bột hấp thụ chậm vì hàm lượng chất xơ cao. Vì vậy, khi ăn khoai lang, lượng đường trong máu sẽ không tăng quá cao dẫn đến dư thừa năng lượng. Do đặc tính kiểm soát lượng đường trong máu này, khoai lang cũng rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Khoai lang rất dễ chế biến

Cách đơn giản nhất để nấu khoai lang là nấu chín khoai lang. Hương vị hấp dẫn, ăn hoài không ngán, đặc biệt rất tiện lợi cho những người đang ăn kiêng.

Kinh nghiệm giảm cân bằng khoai lang

Để giảm cân bằng khoai lang hiệu quả nhất, trước tiên bạn phải chọn đúng loại khoai. Khoai lang có nhiều loại, bao gồm khoai lang vàng, khoai lang tím, khoai lang mật, khoai lang nghệ, trong đó khoai lang mật là loại khoai ngọt hơn các loại khoai khác. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn khoai lang. Khoai tây tím chứa sắc tố carotenoid chống oxy hóa mạnh và giàu chất xơ nên rất tốt cho việc giảm cân.

Thứ hai, khoai lang có thể được thay thế cho gạo. Tuy nhiên, tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm. Do đó, nếu bạn là người thường xuyên tập thể dục thì vẫn nên ăn cơm khoai lang để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng hoạt động.

Thứ ba, ăn quá nhiều khoai lang cũng có thể gây ra các triệu chứng khó tiêu. Đặc biệt nếu bạn ăn khoai tây vào buổi tối muộn. Do đó, hãy ăn nhiều nhất 2 củ khoai tây cỡ trung bình mỗi ngày, và lưu ý không ăn sau 9 giờ tối. Ăn kiêng, hoặc bổ sung đủ rau, thịt và cá.

Có thể bạn quan tâm: Bắp rang bơ có bao nhiêu calo? Ăn bắp rang bơ có béo không?

Cuối cùng, khi chế biến khoai lang để giảm cân, có những cách để tránh sử dụng nhiều chất béo. Thay vào đó, bạn nên luộc hoặc hấp khoai lang để giữ nguyên vẹn các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể.

Viết một bình luận