Ẩm thực

Bác sĩ sản phụ khoa gợi ý 9 thực phẩm tốt cho bà bầu không nên bỏ qua

BÁNH MRO xin gửi đến quý độc giả bài viết Bác sĩ sản phụ khoa gợi ý 9 thực phẩm tốt cho bà bầu không nên bỏ qua.

XEM VIDEO Bác sĩ sản phụ khoa gợi ý 9 thực phẩm tốt cho bà bầu không nên bỏ qua tại đây.

Thịt gà rất giàu protein, sắt, canxi và các khoáng chất khác … cũng như các vitamin a, d, e, b1, b2 … giúp mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ. Đối với thai nhi, chất sắt trong thịt gà giúp sản sinh hồng cầu, giúp mẹ có đủ oxy cung cấp cho em bé. Ngoài ra, thịt bò và thịt lợn rất giàu sắt, choline và các loại vitamin B khác – tất cả đều cần thiết cho người mẹ và đòi hỏi hàm lượng cao hơn trong thai kỳ.

Sắt là một khoáng chất thiết yếu mà các tế bào hồng cầu sử dụng như một phần của hemoglobin. Điều quan trọng là cung cấp oxy cho tất cả các tế bào trong cơ thể bạn. Phụ nữ mang thai cần nhiều sắt hơn vì lượng máu của họ ngày càng tăng. Điều này đặc biệt quan trọng trong tam cá nguyệt thứ ba.

Mức độ sắt thấp trong tam cá nguyệt đầu tiên và thứ hai có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt, làm tăng gấp đôi nguy cơ sinh non và sinh con nhẹ cân.

Bạn đang xem: Những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu

Ăn thịt với các thực phẩm giàu vitamin C, chẳng hạn như cam hoặc ớt chuông, cũng có thể giúp tăng cường hấp thụ sắt trong chế độ ăn.

5. Quả bơ – thực phẩm tốt cho bà bầu

Bơ tốt cho bà bầu

Bơ là một loại trái cây lành mạnh vì chúng chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn. Ngoài ra, loại quả này rất giàu chất xơ, vitamin B (đặc biệt là axit folic), c, e, k và các khoáng chất quan trọng như kali và đồng …

Bơ được xếp vào danh sách những thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai do chứa các thành phần quan trọng cần thiết cho thai kỳ như axit folic và kali. Như đã đề cập trước đó, chất béo không bão hòa đơn đóng một vai trò trong việc hình thành da, não và các mô của thai nhi.

Hàm lượng kali trong bơ giúp giảm chuột rút khi mang thai – một tác dụng phụ khi mang thai ở một số phụ nữ. Trên thực tế, bơ chứa nhiều kali hơn chuối.

XEM THÊM:  Bật mí cách nấu món cà ri dê ấn độ tại nhà cực kỳ đơn giản năm 2021

6. Khoai lang – món ăn tốt cho bà bầu không nên bỏ qua

Khoai lang tốt cho bà bầu

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì khi mang thai thì khoai lang là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bởi vì loại rau củ này rất giàu beta-carotene, một hợp chất thực vật mà cơ thể bạn chuyển hóa thành vitamin A. Chất dinh dưỡng này cần thiết cho sự phát triển và biệt hóa của các tế bào và mô trong cơ thể. Vì vậy, thành phần này cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi.

Phụ nữ mang thai thường được khuyên nên tăng lượng vitamin A của họ lên 10-40%. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tránh vitamin A từ nguồn động vật, vì nó có thể gây độc nếu tiêu thụ quá mức. Vì vậy, beta-carotene vẫn là nguồn cung cấp vitamin A tốt nhất cho phụ nữ mang thai. Chỉ 100-150 gam khoai lang nấu chín có thể đáp ứng nhu cầu ban ngày của bà bầu về chất dinh dưỡng này.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa chất xơ, có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, kiểm soát lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa bằng cách thúc đẩy nhu động ruột.

Xem thêm: TOP Những Quán Bánh Mì Chay Cực Ngon ở Quận 1 Ănchay.vn : Quán Chay – Nhà Hàng Chay – Món Ăn Chay

[Embed Health Tool – “Ngày hết hạn”]

7. Bông cải xanh – câu trả lời cho câu hỏi ăn gì khi mang thai

Bông cải xanh là thực phẩm cho bà bầu

Bông cải xanh và các loại rau có màu xanh đậm chứa nhiều chất dinh dưỡng mà bà bầu cần trong thai kỳ. Chúng bao gồm chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin A, canxi, sắt, folate và kali.

Không chỉ vậy, đặc biệt bông cải xanh hay các loại rau họ cải rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là các hợp chất thực vật như sulforaphane, rất có lợi cho hệ tiêu hóa và miễn dịch của cơ thể.

XEM THÊM:  Cách làm thịt lợn sấy khô - Mồi nhậu ngon tuyệt mùa World Cup, Euro

Do hàm lượng chất xơ cao, những loại rau này cũng có thể giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai, một vấn đề rất phổ biến ở phụ nữ mang thai có thể ảnh hưởng đến tâm lý của họ.

p>

Ngoài ra, ăn các loại rau họ cải có màu xanh đậm cũng có thể làm giảm nguy cơ sinh con nhẹ cân.

Nhìn chung, nhóm rau này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng có một nhược điểm, đó là việc xử lý nhiệt độ cao trong quá trình nấu sẽ làm mất chất dinh dưỡng. Vì vậy, các bà bầu cần hết sức coi trọng vấn đề này.

8. Bà bầu nên ăn gì? Sữa chua rất thích hợp cho bà bầu

Sữa chua an toàn cho mẹ bầu

Khi mang thai, bà bầu được khuyên bổ sung nhiều protein và canxi để đáp ứng nhu cầu phát triển của thai nhi. Cả hai thành phần này đều có trong sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, sữa chua được khuyến khích cho phụ nữ mang thai. Bởi vì nó chứa nhiều canxi hơn, nó cũng làm tăng nhiều vi khuẩn có lợi cho sức khỏe.

Các vi khuẩn tốt trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nhờ vậy, bà bầu sẽ tránh được các vấn đề thường gặp khi mang thai như táo bón, đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, lợi khuẩn còn có thể tạo sự cân bằng, kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Đối với những người không dung nạp lactose, họ vẫn có thể sử dụng sữa chua, đặc biệt là những loại có chứa probiotics.

Sử dụng men vi sinh trong thời kỳ mang thai cũng đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ biến chứng như tiền sản giật, tiểu đường thai kỳ, nhiễm trùng âm đạo và dị ứng.

Có thể bạn quan tâm: Cách nấu bún chả cá Nha Trang đậm đà, chuẩn vị miền biển

Có thể bạn quan tâm: Mẹo dành cho các bà mẹ mong muốn: Uống sữa mẹ khi nào và uống như thế nào cho vừa miệng?

XEM THÊM:  Cách làm cà na muối ớt đơn giản, không bị đắng | Tinh hoa quê nhà

9. Cá hồi là thực phẩm rất thích hợp cho bà bầu

Cá hồi là chứa nhiều omega 3

Bà bầu nên ăn gì khi mang thai? Gợi ý là cá hồi, vì đây là thực phẩm giàu axit béo omega-3.

Thực tế là hầu hết mọi người, bao gồm cả phụ nữ mang thai, không có đủ omega-3 trong chế độ ăn uống của họ. Axit béo omega-3 rất cần thiết trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là axit béo omega-3 chuỗi dài dha và epa.

Chất này được tìm thấy với số lượng lớn trong hải sản và đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp hình thành não và mắt của thai nhi.

Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nói chung nên hạn chế ăn hải sản khoảng hai lần một tuần, vì thủy ngân và các chất gây ô nhiễm khác trong cá béo có thể gây hại cho phụ nữ mang thai.

Điều này đã khiến một số phụ nữ bỏ ăn hải sản hoàn toàn, hạn chế ăn các axit béo omega-3 thiết yếu.

Các nghiên cứu cho thấy những phụ nữ mang thai ăn 2-3 bữa cá béo mỗi tuần sẽ đạt được lượng omega-3 được khuyến nghị và tăng mức epa và dha trong máu. EPA và DHA, được tìm thấy trong cá, rất quan trọng cho sự phát triển não và mắt ở thai nhi đang phát triển.

Ngoài ra, cá hồi là một trong số rất ít nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên, thường bị thiếu trong chế độ ăn uống. Điều này quan trọng đối với nhiều quá trình trong cơ thể bạn, bao gồm sức khỏe của xương và chức năng miễn dịch.

Các mẹ hãy ghi nhớ những thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng trên đây để tốt cho bà bầu, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và mang thai con khỏe mạnh, thông minh, khỏe mạnh và an toàn nhé!

Có thể quan tâm: Công cụ tính ngày đến hạn trực tuyến mới nhất

Xem thêm: Cách Nấu Nước Lèo Hủ Tiếu Ngọt Lành – Nấu Rất Nhanh

Nguồn: banhmro.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button