Sữa chua tách béo và những thông tin có thể bạn chưa biết

Đó là sữa chua hay sữa chua không béo bổ dưỡng hơn và tốt hơn cho cơ thể? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người, đặc biệt là những người yêu thích làm đẹp, luôn tìm kiếm những món ăn tốt cho sức khỏe. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết đến bạn vấn đề này. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm hay trong việc lựa chọn sản phẩm tốt cho sức khỏe và cơ thể.

Bạn đang xem: Sữa chua tách béo

Sữa chua không béo cũng được nhiều tín đồ ăn uống lựa chọn

Sữa chua không béo là gì?

Sữa chua là sản phẩm không ai xa lạ. Bên cạnh đó, chúng ta đều biết những tác dụng tuyệt vời mà loại thực phẩm này có thể làm đối với sức khỏe và cơ thể của chúng ta. Nguồn khoáng chất dồi dào như vitamin c, vitamin d, kẽm, axit lactic vô cùng cần thiết cho việc bổ sung hàng ngày của chúng ta.

Còn về

sữa chua ít béo hoặc sữa chua ít béo thì sao? Liệu nó có mang lại những lợi ích như trên không? Sữa chua không béo hay còn gọi là sữa chua không béo là một dạng sữa tươi được lên men ở dạng sệt. Sau khi khử chất béo, sữa chua này phải được thanh trùng ở nhiệt độ tiêu chuẩn để loại bỏ vi khuẩn.

Hàm lượng chất béo trong sữa chua này chỉ khoảng 0,2g, tương đương với 0%. Sữa chua không có vị béo ngậy như hương vị ban đầu.

Đó là lý do tại sao sữa chua ít béo luôn hấp dẫn những người ăn kiêng. Sản phẩm này chứa hàm lượng chất béo bão hòa, natri và cholesterol thấp nên rất tốt cho tim mạch.

XEM THÊM:  Cua đồng rang me - món ngon dân dã số 1

Có thể bạn quan tâm: Những công dụng tốt cho sức khỏe của nước lá vối và cách uống đúng

Sữa chua không béo trên thị trường

Lợi ích của sữa chua không béo là gì?

Chỉ số pdcaas trong sữa chua không béo là 0,78 dựa trên dữ liệu chính xác từ một cơ quan nổi tiếng của Hoa Kỳ. Kết quả cho thấy loại sữa chua này cung cấp cho cơ thể một nguồn protein dồi dào. Ngoài ra, vitamin b12, kali, kẽm, axit pantothenic… trong sữa chua không béo cũng là những khoáng chất cần thiết.

Do đó, quá trình tách chất béo ra khỏi sữa chua giúp cơ thể không hấp thụ nhiều chất béo như các loại sữa chua thông thường thông thường. Ngược lại, các loại ít chất béo có thể giúp bạn có thêm năng lượng từ các nguồn dinh dưỡng và khoáng chất khác.

Nhược điểm của sữa chua không béo là gì?

Không thể phủ nhận rằng sữa chua không béo chứa ít chất béo bão hòa hơn sữa chua thông thường. Tuy nhiên, việc khẳng định dùng sữa chua ít béo sẽ không tăng cân là không chính xác, thậm chí sai sự thật. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại sữa chua này luôn có lượng đường cao hơn đáng kể so với sữa chua thông thường.

Sữa chua không béo thường có nhiều đường hơn bình thường

Các loại sữa chua nguyên chất béo hầu hết có hương vị thơm hơn, béo ngậy và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, một khi chất béo được loại bỏ, những hương vị truyền thống này sẽ không còn. Nên khách hàng có vẻ không thích lắm. Lúc này, nhà sản xuất sẽ tiếp tục cho thêm đường để cải thiện mùi vị.

XEM THÊM:  Top 10 cửa hàng may áo cưới rẻ đẹp ở tphcm - Top10hcm.vn

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (fda), lượng đường cho phép mỗi người là 50 gram mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng người lớn không nên tiêu thụ quá 10% lượng calo hàng ngày. Đặc biệt là đường như một nguồn calo.

Có thể bạn quan tâm: 5 cửa hàng thuê váy cưới đẹp nhất ở Sài Gòn khiến chị em &quotđiêu đứng&quot!

Trong khi đó, một hũ sữa chua không béo chứa tới 30 gam đường, gần với mức tối đa hàng ngày. Tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến nhiều tình trạng nguy hiểm cho cơ thể.

Tuy nhiên, trong các loại sữa chua đầy đủ chất béo truyền thống, lượng đường này ít hơn nhiều vì chúng đã rất ngon. Ngay cả khi bạn muốn thêm mật ong vào sữa chua để tạo vị ngọt hơn thì lượng đường cũng không đáng kể. Ngoài ra, chất béo trong sữa chua thông thường cũng đảm bảo không gây hại cho sức khỏe khi không phải là chất béo chuyển hóa.

Sữa chua ít béo không nhất thiết là cách giảm cân hiệu quả

Các lưu ý khi sử dụng sữa chua không béo

Tôi biết sản phẩm này có nhiều đường, nhưng nếu bạn thích món ăn này thì sao? Có cách nào để bạn vẫn có thể sử dụng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe không? Hãy xem các mẹo sau:

  • Kiểm tra nhãn mác là điều quan trọng hàng đầu. Khi mua sữa chua loại này bạn nên lưu ý bảng thành phần để biết sản phẩm này thực sự có lượng đường bao nhiêu. Nếu như hàm lượng đường vượt mức cho phép thì tốt nhất không nên dùng.
  • Sữa chua tách béo sẽ có lợi nếu như bạn biết dùng đúng mục đích. Với những người phải tập luyện nhiều thì việc sử dụng sữa chua ít béo là thích hợp.
  • Trong sữa chua tách béo bị thiếu hụt dưỡng chất vậy nên đừng quên kết hợp với các loại thực phẩm bổ sung đi kèm.
  • Lựa chọn mua hàng của các thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp để đảm bảo cho sức khỏe của bạn.
  • Tốt nhất trẻ em đang trong giai đoạn phát triển thì không nên dùng sữa chua tách béo bởi cơ thể cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển toàn diện. Thay vào đó bạn nên lựa chọn các sản phẩm truyền thống nguyên chất.
XEM THÊM:  ăn bánh tráng muối có mập không

Kết hợp thực phẩm lành mạnh

  • Nếu bạn muốn giảm cân bằng sữa chua ít béo, hãy kết hợp tập thể dục với một chế độ ăn uống tối ưu.
  • Không dùng sữa chua ít béo khi đói.
  • ul>

    Nếu bạn là tín đồ của sữa chua ít béo, thì đây là một số mẹo hữu ích mà bạn nên ghi nhớ. Để đảm bảo sức khỏe, tốt nhất bạn nên kiểm tra nhãn mác và sản phẩm trước khi sử dụng. Đặc biệt với sữa chua, bạn cần biết cơ thể mình cần nạp bao nhiêu cho hợp lý. Qua đó tránh được những tình huống không mong muốn.

    Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến sữa chua không béo. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến ​​thức bổ ích cho mình. Đừng lầm tưởng món sữa chua này có tác dụng giảm cân mà hãy kết hợp với các giải pháp tập luyện khác. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và phong độ.

    Có thể bạn quan tâm: Bật mí cách chế biến món vịt kho tiêu ngon khó cưỡng

Viết một bình luận