Ẩm thực

List Tính năng mới

Bạn đang xem: List Tính năng mới Tại BanhMro

BÁNH MRO xin gửi đến quý độc giả bài viết List Tính năng mới.

XEM VIDEO List Tính năng mới tại đây.

Bếp trưởng thực phẩm nhiều axit folic Banhmro

Axit folic là dạng folate tổng hợp, được tìm thấy trong thực phẩm. Một số thực phẩm có hàm lượng folate cao như măng tây, rau xanh, các loại đậu, quả chanh, chuối, dưa vàng, nước ép cà chua, nước cam và gan bò. Ngoài ra, axit folic cũng được thêm vào một số thực phẩm nhất định như bánh mì, bột mì, ngũ cốc lạnh và các loại bánh quy giòn. Vì vậy, bạn nên bổ sung thêm axit folic trong khẩu phần ăn hàng ngày để đạt được đầy đủ dưỡng chất cần thiết nhé.

Những thực phẩm hàng đầu giàu axit folic

Súp lơ

Bạn đang xem: thực phẩm nhiều axit folic

Tính năng mới

Với những ai ưa chuộng các loại rau, củ, quả, sẽ không còn lạ gì với tính năng thần kỳ của loại súp lơ bổ dưỡng này. Súp lơ không chỉ tốt trong việc chống lão hóa da, giúp dễ tiêu hóa và ngăn ngừa một số loại bệnh ung thư mà còn chứa một hàm lượng lớn axit folic (chỉ một chén súp lơ nhỏ nhưng có thể chứa tới 50mg axit folic).

Có thể bạn quan tâm: Top +8 Cách Giải Rượu & Chống Say THẦN TỐC, kiểu gì bạn cũng phải thử.

XEM THÊM:  Lập team quẩy hết mình tại những khu vui chơi Quận 2 Sài Gòn siêu vui thôi!

Cải bó xôi

Khi nhắc đến thực phẩm giàu axit folic, không thể không kể đến cải bó xôi. 100mg folate là hàm lượng được tìm thấy chỉ trong nửa chén rau chín. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong cải bó xôi cũng giúp bạn ngăn ngừa và giảm thiểu các triệu chứng ung thư nghiêm trọng.

Đậu lăng

Đậu lăng là một loại đậu rất giàu protein và chất xơ. Trung bình nửa chén đậu lăng có thể cung cấp 180mg axit folic cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng đậu lăng với các món súp hoặc món hầm sẽ cho hương vị rất thơm ngon.

Đậu phộng

Có thể bạn quan tâm: cách làm mỳ ý sốt kem hải sản

Tuy không đáp ứng được nhiều lượng axit folic cơ thể cần mỗi ngày (chỉ 10%) nhưng bạn không nên bỏ qua loại đậu này bởi nó cung cấp rất nhiều vitamin, protein, chất khoáng và tinh bột rất tốt cho sức khỏe.

Đậu cô ve đỏ

Tính năng mới

Một cốc đậu cô ve đỏ cung cấp khoảng 80% lượng axit folic cần thiết mỗi ngày. Tuy nhiều dưỡng chất, nhưng loại đậu này khá rẻ, dễ chế biến và thường được bày bán ở nhiều nơi.

XEM THÊM:  Rau an toàn là gì? Tiêu chuẩn rau an toàn, cách phân biệt với rau hữu cơ

Hạt hướng dương

Nhâm nhi hạt hướng dương không chỉ giúp bạn đỡ buồn miệng khi làm việc hay xem tivi hoặc khi rảnh rỗi mà còn cung cấp hàm lượng giàu axit folic, magiê, sắt và canxi.

Ngũ cốc

Tuy ngũ cốc không được đa số người tiêu dùng lựa chọn, nhưng lại là một thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe và giàu hàm lượng axit folic. Ngũ cốc sẽ phát huy hết tác dụng nếu bạn dùng nó vào buổi sáng, giúp tăng cường thêm năng lượng mà không sợ tăng cân. Bạn nên chọn loại thực phẩm có nhiều chất xơ nhưng ít đường để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Trung bình một ly ngũ cốc sẽ có hàm lượng axit folic lên đến 400 mg. Vì vậy, bạn nên ưu tiên loại thực phẩm này nếu đang cần bổ sung axit folic cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm: 2 cách ngâm rượu dâu tây đơn giản và thật ngon tại nhà

Nguồn: banhmro.com.vn

Ngọc Diễm

Tôi là Ngọc Diễm, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Ẩm Thực tại Việt Nam. Tôi từng là R&D CHEF tại CÔNG TY CỔ PHẦN COOKY với công việc là một đầu bếp nấu ăn và từng đi du học tại #Johnson_ Wales_University_Charlotte (jwu.edu) tại Mỹ (USA) chuyên nghành Ẩm Thực. Sứ mệnh của tôi là Với mong muốn khiến cho việc đứng bếp và nấu được một món ăn ngon trở nên dễ dàng hơn và thú vị hơn với tất cả mọi người. Vì vậy, tôi không ngừng nghiên cứu và tìm các món ăn mới, sáng tạo, biến tấu công thức nấu ăn và quay video mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button