Yến mạch ăn sống được không? Cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả

Giảm cân bằng yến mạch chắc chắn không có gì đáng ngạc nhiên đối với nhiều người. Nhưng yến mạch có ăn sống được không? Chúng ta phải chế biến như thế nào để có được đầy đủ giá trị dinh dưỡng của yến mạch? Cùng theo dõi những thông tin mà Whey Shop chia sẻ dưới đây để có câu trả lời rõ ràng nhất.

Yến mạch có thể ăn sống được không?

Yến mạch có thể ăn sống tùy thuộc vào loại yến mạch bạn chọn. Trên thực tế, có vô số loại yến mạch khác nhau. 4 loại phổ biến nhất bao gồm:

Bạn đang xem: Yến mạch ăn sống được không

– yến mạch dạng tấm: yến mạch nguyên vỏ sau khi thu hoạch

– Yến mạch cắt thép: Yến mạch nguyên hạt được cắt lát.

– Bột yến mạch: Yến mạch nguyên hạt đã được nấu chín và tán nhỏ.

– Bột yến mạch ăn liền / ăn liền: Bột yến mạch được làm chín một phần bằng hơi nước và sau đó được làm mỏng thêm.

Yến mạch ăn sống được không? Cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả - Ảnh 1

Do đó, yến mạch nguyên hạt và cắt nhỏ không thể ăn sống vì chúng không được xử lý nhiệt. Điều đó cũng có nghĩa là các mầm bệnh nguy hiểm vẫn còn tồn tại trong yến mạch có thể gây khó tiêu và các vấn đề sức khỏe khác.

Đặc biệt hơn, khi ăn yến mạch thô, dạ dày và ruột không thể tiêu hóa và tích tụ lại ở các cơ quan này. Hậu quả là bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng rối loạn tiêu hóa như ăn không tiêu, đau bụng, táo bón …

Trong khi đó, các khoáng chất như sắt, kẽm và axit phytic chống độc trong yến mạch thô có thể khiến cơ thể bạn khó hấp thụ hơn. Ăn yến mạch thô trong thời gian dài có thể dẫn đến thiếu hụt khoáng chất, đặc biệt là nếu bạn không có một chế độ ăn uống cân bằng.

Cũng có yến mạch xay, ngay cả khi họ nói là yến mạch thô. Nhưng trên thực tế, chúng đã được xử lý nhiệt để loại bỏ các mầm bệnh có hại. Nhưng nếu họ không ăn chúng, chúng sẽ khó ăn. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể ăn yến mạch nguyên hạt với sữa tươi, sữa chua hay bất kỳ loại bột nào khác.

Hiện tại, yến mạch được bán trong siêu thị và cửa hàng tiện lợi chủ yếu là yến mạch dẹt, vụn hoặc cán mỏng (yến mạch dạng mảnh / xay thành bột). Vì vậy, bạn không phải quá lo lắng về việc bột yến mạch có ăn sống được không.

XEM THÊM:  6 dụng cụ có thể hấp bánh flan làm bạn bất ngờ

Lợi ích sức khỏe của yến mạch

Yến mạch được biết đến là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng nhất. Nó chứa nhiều protein và chất xơ, giàu chất chống oxy hóa và giàu vitamin và khoáng chất mà cơ thể bạn cần, nhưng lại tương đối ít calo.

Bạn không nên bỏ qua một số lợi ích sức khỏe của yến mạch, chẳng hạn như:

– Sức khỏe tim mạch

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

– Giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

– Hỗ trợ giảm cân và xây dựng cơ bắp.

– Ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

– Hạn chế chứng đau nửa đầu.

– Thích hợp cho những người bị dị ứng hoặc không dung nạp gluten (bệnh celiac)

Ăn bột yến mạch giúp giảm cân như thế nào?

Giảm cân chắc chắn là một trong những công dụng nổi bật và được nhiều người áp dụng của yến mạch. Sở dĩ bột yến mạch giúp giảm cân là vì nó hoàn toàn không có đường, chất béo và hàm lượng calo tương đối thấp so với các loại ngũ cốc khác.

Yến mạch cũng có nhiều chất xơ hòa tan. Cụ thể hơn là beta-glucan. Kết quả là, chúng ta có xu hướng cảm thấy no lâu hơn và ít thèm ăn hơn khi ăn bột yến mạch.

Điều này sẽ giúp chúng tôi dễ dàng kiểm soát số lượng calo tiêu thụ mỗi bữa ăn. Từ đó nhanh chóng mang lại kết quả giảm cân.

Yến mạch ăn sống được không? Cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả - Ảnh 2

Đặc biệt, yến mạch cũng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời. Protein giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn.

Ngoài ra, protein còn giúp xây dựng và phát triển cơ bắp rất tốt. Rất tốt cho những ai đang tập luyện để tăng cơ và giảm mỡ.

Tuy nhiên, một số loại yến mạch có thể có thêm chất phụ gia hoặc đường để tăng hương vị. Mặc dù họ sẽ ăn nhiều hơn yến mạch thông thường, nhưng chúng sẽ làm tăng hàm lượng calo trong yến mạch .

Xem thêm: Tổng hợp 22 cách nấu cà ri đơn giản nhất tại nhà cho chị em nội trợ trổ tài

Điều này cũng làm giảm tác dụng của yến mạch trong việc giảm cân . Nó thậm chí có thể khiến bạn tăng cân. Vì vậy, bạn cũng cần chú ý đến loại yến mạch mà bạn sử dụng trong chế độ ăn uống của mình!

Một loại bột yến mạch giảm cân phổ biến mà bạn có thể tham khảo là Bột yến mạch Quaker. Đây là loại bột yến mạch ăn liền với thời gian chế biến ngắn (khoảng 1 phút) giúp bạn ăn nhanh nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng để giảm cân, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

XEM THÊM:  Cách pha nước chấm ốc : Nước chấm ốc ngon đúng điệu

Gợi ý cách giảm cân hiệu quả bằng cách ăn bột yến mạch

Ăn bột yến mạch thô có tác dụng giảm cân và nên chia thành 3 giai đoạn:

– Giai đoạn 1: Ăn bột yến mạch ba lần một ngày.

– Giai đoạn 2: Ăn yến mạch 1-2 bữa mỗi ngày với rau xanh và hoa quả ít đường.

– Giai đoạn 3: Ăn 1 bữa nhỏ với bột yến mạch và chế độ ăn ít calo, giàu protein.

Bạn có thể chế biến bột yến mạch dưới nhiều dạng khác nhau để làm phong phú thêm thực đơn và đảm bảo đủ chất dinh dưỡng trong quá trình ăn yến mạch.

Dưới đây là một số mẹo về cách chế biến bột yến mạch thô thành một món ăn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn ngon miệng:

Bột yến mạch

Chuẩn bị:

– 150g yến mạch

– 4 cốc nước

Yến mạch ăn sống được không? Cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả - Ảnh 3

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho yến mạch và nước vào nồi.

Bước 2: Bật bếp và đun sôi. Chú ý khuấy đều tay để yến mạch chín nhanh.

Bước 3: Tắt bếp, cho yến mạch ra bát và chia thành 3 phần cho 3 bữa ăn trong ngày.

Bước 4: Bạn có thể ăn trực tiếp bột yến mạch. Nếu cảm thấy khó ăn, bạn có thể dùng kèm với rau hoặc bí nấu chín. Cố gắng không sử dụng các loại gia vị để có kết quả giảm cân tốt nhất.

Bột yến mạch thô với sữa chua

Chuẩn bị:

– 64g bột yến mạch ăn liền.

– 25g Sữa chua Hy Lạp

– Những lát chuối.

– 1 nhúm muối biển.

– 1 phần nước hoặc sữa không đường (hoặc cả hai)

– ½ thìa cà phê quế xay + ½ thìa cà phê vani xay (có hoặc không)

Yến mạch ăn sống được không? Cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả - Ảnh 4

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho yến mạch, chuối bào và muối biển vào nồi rồi đổ nước / sữa vào.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý 10 món ngon buổi tối hấp dẫn dành cho gia đình

Bước 2: Khuấy đều, sau đó thêm bột quế và vani (nếu sử dụng)

Bước 3: Bắc nồi lên bếp đun khoảng 8 – 10 phút. Khuấy cho đến khi tất cả là một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 4: Tắt bếp và đổ hỗn hợp ra bát.

Bước 5: Đợi nguội rồi bắt đầu cho sữa chua vào khuấy đều.

Bước 6: Bạn có thể thưởng thức nó ngay lập tức hoặc thêm một số quả việt quất hoặc các loại hạt theo sở thích của bạn.

XEM THÊM:  10 thông tin về cây chùm ngây ở Tây Ninh địa chỉ bán uy tín - Top 10 Tây Ninh

Làm granola với yến mạch

Chuẩn bị:

– 840g bột yến mạch ăn liền

– 140g Macadamia Nuts

– 140g hồ đào

– 140g hạt dẻ

– 140g hạt bí ngô

– 140g hạnh nhân

– 70 gram mật ong nguyên chất.

– Lò nướng.

Yến mạch ăn sống được không? Cách ăn yến mạch giảm cân hiệu quả - Ảnh 5

Cách thực hiện:

Bước 1: Cắt nhỏ các loại hạt đã chuẩn bị và cho vào bát lớn cùng với yến mạch.

Bước 2: Khuấy đều hỗn hợp, sau đó thêm mật ong vào và tiếp tục khuấy cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Lót khay nướng bằng giấy thấm dầu, sau đó chia hỗn hợp thành các phần nhỏ và trải đều trên khay nướng.

Bước 4: Đặt khay vào lò nướng, đặt ở 160 độ C

Bước 5: Sau 10 phút, lấy chảo ra, lật đều hai mặt bánh rồi tiếp tục nướng.

Bước 6: Sau 5 phút, lấy khay ra, khuấy lại rồi cho vào lò nướng.

Bước 7: Lặp lại các bước 5 & amp; 6 4 lần nữa.

Bước 8: Lấy granola ra khỏi lò, để nguội và cho vào tủ lạnh.

Bước 9: Thưởng thức granola. Bạn có thể ăn vào bữa sáng với sữa tươi hoặc sữa chua không đường, hoặc dùng riêng như một món cung cấp năng lượng cho bữa ăn nhẹ.

Ngoài ra, còn vô số cách chế biến yến mạch khác như bánh mì, bánh quy, bánh crepe, muffin … cũng rất bổ dưỡng mà không lo tăng cân.

Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc tìm được câu trả lời cho câu hỏi Ăn yến thô có được không . Bột yến mạch có những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, đặc biệt là khi giảm cân. Vì vậy, nếu bạn đang ăn kiêng thì đừng quên bổ sung loại ngũ cốc này vào chế độ ăn của mình nhé!

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm: Bật mí bạn, cách pha ca cao sữa đá – đẳng cấp như nhà hàng – Bột Ca Cao Dalia Natural

  • Thực đơn giảm cân bằng bột yến mạch trong 1 tuần
  • Lợi ích của bột yến mạch là gì? 8 lợi ích của việc ăn bột yến mạch mỗi ngày
  • 7 cách chế biến bột yến mạch rất hiệu quả để giảm cân
  • Bột yến mạch nào tốt để giảm cân?
  • Mẹo để phân biệt ngũ cốc nguyên hạt với ngũ cốc nguyên hạt
  • Có bao nhiêu calo trong 100 gam yến mạch?
  • 1001 Cách giảm cân bằng bột yến mạch đơn giản nhưng hiệu quả

Viết một bình luận